วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเกาะต่างๆในแกรนด์ไลน์กันต่อนะค่ะ



เกาะวอเตอร์เซเว่น เมื่อแห่งน้ำที่ขึ้นชื่อเรื่องการต่อเรือ พวกลูฟี่ตัดสินใจที่จะซ่อมแซมเรือโกอิ้งแมรี่ แต่ทว่าเรื่องลำนี้ไม่สามารถซ่อมได้จึงเป็นเหตุให้ลูฟี่และอุซปทะเลอะกัน และอุซปก็ได้ออกจากกลุ่มไป และโรบินก็ได้หายตัวไปด้วยที่เกาะแห่งนี้



เอนิเอสล็อบบี้  1ใน3 ปราการกองทัพเรือ ทุกคนตัดสินใจที่จะนำโรบินกลับคืนมา จำเข้าต่อสู้กับพวกกองทัพเรือและ CP9 องค์กรลับของกองทัพเรือ และในที่สุดก็สามารถนำโรบินกลับมาได้ และได้เพื่อนคนใหม่แฟรงกี้ช่างต่อเรือ และเรือลำใหม่เรือซันนี่ และอุซปก็กลับเข้ากลุ่มอีกครั้งนึง

เกาะเลิฟลี่แลนด์ เกาะน้ำแข็งที่มีพวกนักล่าโจรสลัดอาศัยอยู่ พวกลูฟี่ได้โดนขโมยธงเรือที่เป็นสัญลักษณ์ประจำกลุ่มไป และแย่งกลับมาได้ในที่สุด



เทียร์เลอร์บาร์ค เกาะที่ลอยมาจากทะเลเวสบลูย์ มีวอมบี้อาศัยอยู่ที่เกาะแห่งนี้ และที่สำคัญมีเจ็ดเทพโจรสลัดเก็กโค โมเลีย มนุษย์ที่สามารถแย่งเงาได้ หลังจากการต่อสู่อันหนักหน่วงกับโมเลียเสร็จได้มีเจ็ดเทพโจรสลัดอีกหนึ่งคนโผล่มาโดยไม่คาดคิด ทำให้โซโลบาดเจ็บสาหัส และได้พวกพ้องคนใหม่ฮัมมิ่ง บรู๊ค เข้ามาเป็นพวก



เกาะชาบอนดี้ เป็นสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้กลุ่มหมวกฟางต้องล่มสลาย และจะมาพบกันอีกใน 2 ปีให้หลังที่เกาะแห่งนี้



เกาะเงือก หลังจากที่ผ่านไป 2 ปีทุกคนได้มารวมตัวกันและออกทะเลอีกครั้งเกาะที่มาถึงคือสวรรค์ใต้ท้องทะเลเกาะเงือก สถานที่ที่มาประวัติศาสตร์อันเลวร้ายที่เกาะแห่งนี่ระหว่างเงือกกับมนุษย์



พังค์ฮาซาด เกาะที่เป็นสถานที่ต่อสู้ระหว่าง 2 พลเอก อาโอคิยิกับอาคานินุ เป็นผลให้เกาะนี้ครึ่งนึงเป็นน้ำแข็งอีกครึ่งเป็นไฟ และทุกคนก็ได้พบกับเจ็ดเทพโจรสลัดทราฟาลก้า ลอร์ คนที่ช่วยชีวิตลูฟี่ไว้เมื่อสองปีก่อน

เกาะเดรสโรซ่า คนที่ปกครองเกาะแห่งนี้คือเจ็ดเทพโจรสลัดดองกี้โฮเต้ โดฟามิงโก้ เป็นสถานที่ผลิตของให้กับ 1 ใน 4 จักรพรรดิไคโด มีการต่อสู้เกิดขึ้นอยู่ที่เกาะแห่งนี้


นี้คือเกาะทั้งหมดในแกรนด์ไลน์ทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์รวมไปถึงทะเลอีสบลูย์อีกด้วย ถ้ามีสถานที่ใหม่ถึงมาเมื่อไหร่เราจะมาอัพเดตให้นะค่ะ 



ฝากติดตามกันด้วยนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น