วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วันนี้เราจะมาต่อจากเรื่องเมื่อวานกันนะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักเกาะต่างๆในแกรนด์ไลน์แล้ว ในแกรนด์ไลน์กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางได้ผจญภัยไปในเกาะต่างๆมากมาย หลังจากที่ออกจากเมืองล็อคทาวน์แล้ว พวกกลุ่มหมวกฟางต้องไปผจญภัยแล้วเจออะไรบ้างไปดูกันเลย

เกาะลอสไอส์แลนด์ เป็นเกาะในตำนานในทะเลอีสบลูย์ที่มีเรื่องเล่าของมังกรพันปี และทุกๆพันปีมังกรจะมารวมตัวกันที่เกาะแห่งนี้ และพวกลูฟี่ก็ได้พบกับมังกรพันปีที่เกาะแห่งนี้ และยังได้ต่อสู้กับพวกที่ตามล่ากระดูกมังกรอีกด้วย



เกาะวิสกี้พีค เป็นเกาะแรกที่พวกหมวกฟางมาถึงเป็นที่แรก และได้ต่อสู้กับองค์กรบาร์ล็อคเวอคที่เป็นองค์กรมืด และได้พวกร่วมเดินทางไปด้วย นั้นคือ เนเฟลตาลี วี่วี่ เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรอลาบาสต้า



เกาะลิตเติ้ลการ์เด้น เป็นเกาะดึกดำบรรพ์ที่มีไดโนเสาร์ที่สูญพันธ์ไปแล้วอาศัยอยู่ และยังมีคนยักษ์อีกสองคนที่อาศัยอยู่ที่เกาะแห่งนี้ ที่เกาะนี้พวกลูฟี่ยังโดนตามล่าจากพวกบาร์ล็อคเวอคอีกด้วย



เกาะดรัม เป็นอาณาจักรที่ล่มสลายแล้วเนื่องจากโดนกลุ่มโจรสลัดหนวดดำทำลายเกาะแห่งนี้ ในอดีตเกาะแห่งนี้ได้ขึ้นชื่อเรื่องแพทย์ที่เก่งที่สุด และได้พวกคนใหม่อีกคน คือ โทนี่โทนี่ ชอปเปอร์ ร่วมเดินทางในฐานะหมอประจำกลุ่ม



อาณาจักรอลาบาสต้า อาณาจักรทะเลทราย ในตอนนี้เกิดการปฏิวัติขึ้นในเกาะแห่งนี้ และผู้ที่ทำให้เกิดการปฏิวัตินี้ก็คือ เจ็ดเทพโจรสลัดครอคโคได หลังจากที่พวกลูฟี่ได้ต่อสู้กับครอคโคได ทำให้พวกหมวกฟากเป็นที่รู้จักมากขึ้น และทุกคนก็ได้แยกจากเจ้าหญิงวี่วี่ และได้เพื่อนคนใหม่เข้ากลุ่มมาด้วยคือ นิโค โรบิน




เกาะจายา ในอดีตได้มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับขุมสมบัติขึ้นที่เกาะแห่งนี้เมื่อ 400 ปีก่อน พวกลูฟี่ตั้งการจะขึ้นไปยังเกาะแห่งท้องฟ้าจึงได้เดินทางมาที่เกาะแห่งนี้




เกาะสกายเปียร์ เกาะลอยฟ้าเป็นสถานที่ที่สวยงามมาก เมื่อ 6 ปีก่อนเป็นเกาะที่สงบสุข แต่หลังจากที่ได้เปลี่ยนพระเจ้าคนใหม่ทำให้เกาะแห่งนี้ไม่สงบสุข และยังได้พบความจริงอีกว่าเกาะสมบัติจายาเมื่อ 400 ปีก่อน ส่วนหนึ่งได้ลอยขึ้นมาอยู่บนท้องฟ้านี่เอง



เกาะลองริงค์ลองแลนด์ เกาะที่ไม่ว่าอะไรก็ยาวไปหมด พวกลูฟี่ได้เข้าร่วมเกมส์ที่มีชื่อว่าเดวี่แบลคไฟต์ ถ้าใครที่แพ้จะต้องยกพรรคพวก ธง หรือสัญลักษณ์อย่างใดอย่างหนึ่งให้แก่ผู้ชนะ


เกาะล้าง ที่พวกลูฟี่ได้เข้ามาพักผ่อนหลังจากที่ได้ต่อสู้มาเยอะ แต่ว่าความสงบสุขก็ได้ถูกทำลายลง เพราะว่าพวกเขาได้พบกับ 1 ใน 3 พลเอกแห่งกองทัพเรืออาโอคิยิ คุซัน และได้เกิดการปะทะกันขึ้น

พรุ่งนี้มาติดตามกันต่อนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น