วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

 2 ปีที่กลุ่มหมวกฟางหายไป



ในการ์ตูนวันพีชจะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่กลุ่มหมวกฟางได้กระจายกันไปคนละเกาะเพราะฝีมือของคุมะเจ็ดเทพโจรสลัด เรามาดูกันดีกว่า 2 ปีที่ทุกคนหายไปนั้นพวกเขาไปทำอะไรกันมาบ้าง

มังกี้ ดี ลูฟี่ กัปตัน  ได้เข้าร่วมสงครามมารีนฟรอด เพราะคนที่โดนประหารคือเอสพี่ชายของลูฟี่ หลังจากที่เอสตายในสงครามลูฟี่ก็ได้ไปฝึกฝนเกาะแห่งหนึ่งที่อยู่ในทะเลคาล์มเบล เป็นเกาะหนึ่งที่อยู่ในการปกครองของแฮนค็อกเจ็ดเทพโจรสลัดที่ช่วยเหลือลูฟี่ในการช่วยเอส และได้ให้ลูฟี่อาศัยอยู่ที่เกาะแห่งนี้เพื่อฝึกวิชากับราชานรกเรย์ลี่มือขวาของราชาโจรสลัด

โรโรโนอา โซโล นักดาบ ได้ถูกผลัดกระเด็นมาที่เกาะคุไรกาน่า และได้ถูกเพโลน่าลูกเรือของโมเลียเจ็ดเทพดจรสลัดช่วยไว้ มาพบความจริงที่หลังอีกว่าตาเหยี่ยวมิฮอร์คเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในเกาะแห่งนี้เพียงผู้เดียว โซโลได้ขอร้องให้ตาเหยี่ยวช่วยฝึกวิชาดาบให้กับตน

นามิ ต้นหน อาศัยอยู่ที่เกาะลอยฟ้าเวเธอเรีย เป็นเกาะที่วิจัยเกี่ยวกับสถาพอากาศในแกรนด์ไลน์ หลังจากที่รู้ข่าวเกี่ยวกับลูฟี่จึงขออาศัยอยู่ที่แห่งนี้เพื่อศึกษาเกี่ยวกับสภาพอากาศของแกรนด์ไลน์ 
กับฮาเลดัส

อุซป นักซุ่มยิง ได้พบกับเกาะโบอินแห่งการแย่งชิง เป้นเกาะที่อุดมไปด้วยอาหาร เกาะนี้ได้ชื่อว่าเวลาเข้า เข้าง่ายเวลาออก ออกยากมา เมื่อถึงเวลากินเกาะแห่งนี้จะหุบลง แม้แต่เจ้าทะเลยังถูกกินเข้าไปแล้วไม่มีทางลอด ที่แห่งนี้อุซปได้พบกับเฮราเครสันผู้ที่อาศัยอยู่คนเดี่ยวบนเกาะแห่งนี้และได้ช่วยฝึกวิชาให้อุซป

ซันจิ กุ๊ก ไปผจญบนเกาะโมโมอิโระ อาณาจักรคามะบัคคะ แห่งสตรี 2 ผู้ที่ปกครองเกาะแห่งนี้ คือ เอ็มโพลิโอ อิวานคอฟ กระเทยที่ถูกเรียกว่าผู้สร้างปาฎิหาริและเป็นหนึ่งในคณะปฏิวัติ  ซันจิได้ขอท้าสู้เพื่อแย่งสูตรอาหารและเรือเพื่อที่จะออกไปจากเกาะแห่งนี้

โทนี่ โทนี่ ชอปเปอร์ หมอ กระเด็นไปถึงอาณาจักรโทริโนะ เกาะที่มีนกยักษ์ปกครอง ในเกาะนี้มีสูตรยาที่ไม่เคยพบในตำราและสมุนไพรที่หายากอยู่ที่เกาะแห่งนี้ จึงขออาศัยเพื่อศึกษาเรื่องการแพทย์และการพัฒนาตน

นิโค โรบิน นักประวัติสาสตร์ ถูกจับให้เป็นคนใช้แรงงานบนสะพานที่สร้างขึ้นมาเพื่อชาวเผ่ามังกรฟ้า และได้ถูกคณะปฏิวัติช่วยเหลือไว้ และได้ถูกเชิญให้ไปพบกับพ่อของลูฟี่ มังกี้ ดี ดราก้อน หัวหน้าคณะปฏิวัติ


แฟรงกี้ ช่างซ่อมเรือ ไปอยู่ที่เกาะบัลจิมัวร์ เกาะแห่งอนาคต ที่ดร.เวก้าพังค์ เป็นผู้ที่คิดค้นอุปกรณ์ที่ทันสมัยให้กับกองทัพเรือ และเป็นผู้ที่สร้างอาวุธมนุษย์ แฟรงกี้ได้ไปพบแบบแปลนต่างๆของเวก้าพังค์ในแบบที่ตนชอบจึงเอาแบบแปลนนั้นมาสร้างอาวุธและสร้างร่างกายตนเองให้แข็งแกร่งขึ้น

บรู๊ค นักดนตรี ตอนแรกได้ถูกไปอยู่ที่เกาะนามาคุระ ฮาลาเฮททาเนียร์ แต่หลังจากนั้นก็ถูกเผ่าแขนยาวถูกจับไปอยู่ที่อาณาจักรเทนา กูนา และได้ขัดเกาวิชาดาบของตนเองเพิ่มขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น