วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ในการ์ตูน One Piece มีการผจญภัยในเกาะต่างๆมากมาย วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเกาะต่างๆ ตั้งแต่เกาะในทะเลอีสท์บูลไปจนถึงเกาะในครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์ เอาหละมาดูกันดีกว่าว่ามีเกาะอะไรบ้าง?




เกาะที่เริ่มแรกของการผจญภัย คือ หมู่บ้านฟูชา เป็นหมู่บ้านที่ลูฟี่เกิดและเติบโตขึ้นมาและเป็นเกาะที่เริ่มต้นการผจญภัย


หมู่บ้านสุสานโจรสลัด เป็นสถานที่ที่ลูฟี่ได้ไปถึงเป็นเกาะที่สองและที่นี่ยังเป็นที่ ที่ลูฟี่ได้พบกับโซโล และได้เข้ามาเป็นสมาชิกคนแรกของกลุ่ม และมีการต่อสู้ขึ้นกับกองทัพเรือ



หมู่บ้านออร์แกน เป็นเกาะที่สามหลังจากที่ลูฟี่และโซโลได้ออกเรือมา และเกิดเหตุการณ์ต่อสู้ขึ้นระหว่างกลุ่มโจรสลัดบาร์กี้กับลูฟี่ และทั้งสองคนได้พบกับนามิแล้วร่วมเดินทางไปด้วยชั่วคราว



หมู่บ้านไซรัป เกาะที่สี่ของการเดินทางหลังจากที่ได้นามิเข้ามาร่วมเดินทางชั่วคราว และทั้งสามคนได้พบกับอุซป ลูกชายของยาซป โจรสลัดที่ลูฟี่ชื่นชอบ และได้เกิดการปะทะกันกับกลุ่มโจรสลัดแมวดำ หลังการต่อสู้ก็ได้อุซปเข้ามาร่วมเดินทางด้วยอีกคน


เกาะสมบัติ เป็นเกาะที่มีสมบัติซ่อนอยู่และทั้งสี่คนได้พบกับไกมอนที่ตัวอัดอยู่ในหีบที่เป็นคนคอยเฝ้าเกาะอยู่ และได้มาพบความจริงทีหลังว่าสมบัติทั้งหมดไม่มีอยู่แล้ว



ภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอ เป็นภัตตาคารของอดีตโจรสลัดเซฟขาแดง และได้เกิดเหตุการณ์ต่อสู้ขึ้นที่ภัตตาคารแห่งนี้ระหว่างพวกลูฟี่และโจรสลัดดอนครีก ในระหว่างที่ต่อสู้นั้นนามิได้ขโมยเรือของพวกลูฟี่ไป และโซโลได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้กับเจ็ดเทพโจรสลัดตาเหยี่ยว จูลาคิวส์ มิฮอร์ค หลังการต่อสู้เสร็จสิ้นก็ได้ ซันจิ รองเชฟของภัตาตาคารเข้าเป็นพรรคพวกคนที่ห้า 

เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านี้พรุ่งนี้มาติดตามกันต่อนะค่ะ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น